Tuyên bố sức khỏe theo FDA trên nhãn thực phẩm

Tuyên bố sức khỏe theo FDA không chỉ là thông tin trên nhãn thực phẩm. Chúng còn giúp doanh nghiệp nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Được FDA cấp phép, tuyên bố này mang lại sự tin cậy và minh bạch. Giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ. Chúng không chỉ hỗ trợ trong việc xây dựng uy tín thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của khách hàng vào sản phẩm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào các yêu cầu của FDA đối với tuyên bố sức khỏe. Tìm hiểu 12 tuyên bố đã được cấp phép. Giải thích lý do tại sao việc hiểu và áp dụng những tuyên bố này lại có ảnh hưởng sâu rộng đến sự thành công của doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tuyên bố sức khỏe là gì ?

Tuyên bố sức khỏe - FDA
Tuyên bố sức khỏe theo FDA

Các tuyên bố về sức khỏe được phép ghi trên nhãn thực phẩm là các tuyên bố đã được FDA xem xét. Và được phép ghi trên các sản phẩm thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung. Để chứng minh rằng thực phẩm hoặc thành phần thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc tình trạng liên quan đến sức khỏe. Các tuyên bố như vậy được hỗ trợ bởi bằng chứng khoa học. Chúng được sử dụng trên thực phẩm thông thường và thực phẩm bổ sung. Để mô tả mối quan hệ giữa một chất (một thành phần thực phẩm cụ thể). Hoặc một loại thực phẩm cụ thể và một bệnh hoặc tình trạng liên quan đến sức khỏe (ví dụ: huyết áp cao).

2. Yêu cầu về tuyên bố sức khỏe theo FDA trên nhãn

Để đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu của FDA. Cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt sau đây.

  • Phải chứa các thành phần của một chất liên quan đến một bệnh tật hoặc tình trạng sức khỏe;
  • Chỉ giới hạn ở các tuyên bố về việc giảm thiểu rủi ro bệnh tật;
  • Không thể là những tuyên bố về việc chẩn đoán, chữa khỏi, làm giảm nhẹ hoặc điều trị bệnh.
  • Phải được FDA xem xét và đánh giá trước khi ghi lên nhãn.

3. 12 tuyên bố về sức khỏe đã được FDA cấp phép

Dưới đây là danh sách 12 tuyên bố đã được FDA cấp phép:

  • Canxi, vitamin D và bệnh loãng xương.
  • Chất béo trong chế độ ăn uống và ung thư.
  • Natri và tăng huyết áp.
  • Chất béo bão hòa và cholesterol trong chế độ ăn uống và nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.
  • Các sản phẩm ngũ cốc chứa chất xơ, trái cây, rau quả và ung thư.
  • Trái cây, rau và các sản phẩm ngũ cốc có chứa chất xơ. Đặc biệt là chất xơ hòa tan và nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.
  • Trái cây, rau quả và ung thư.
  • Axit folic và khuyết tật ống thần kinh.
  • Chất tạo ngọt carbohydrate không gây sâu răng trong chế độ ăn uống và sâu răng.
  • Chất xơ hòa tan từ một số loại thực phẩm và nguy cơ mắc bệnh mạch vành (CHD).
  • Protein đậu nành và nguy cơ mắc bệnh mạch vành (CHD).
  • Este sterol/stanol thực vật và nguy cơ mắc bệnh mạch vành (CHD).

4. Hình thức tuyên bố sức khỏe theo FDA quy định

4.1 Tuyên bố “được ủy quyền”

Để được FDA chấp thuận là một tuyên bố sức khỏe được ủy quyền. Phải có sự đồng thuận khoa học (SSA) giữa các chuyên gia tuyên bố được hỗ trợ bởi toàn bộ bằng chứng khoa học, công khai về mối quan hệ giữa chất/bệnh. Tiêu chuẩn SSA được coi là một tiêu chuẩn mạnh mẽ cung cấp mức độ tin cậy cao về tính hợp lệ của mối quan hệ giữa chất/bệnh.

Một ví dụ được cấp phép là: “Bổ sung canxi và vitamin D đầy đủ trong chế độ ăn uống lành mạnh, cùng với hoạt động thể chất, có thể làm giảm nguy cơ loãng xương ở tuổi già”.

4.2 Tuyên bố “được chứng nhận”.

Các tuyên bố sức khỏe đủ điều kiện là những tuyên bố được hỗ trợ bởi một số bằng chứng khoa học. Nhưng chưa đạt đến mức độ đồng thuận khoa học mạnh mẽ từ FDA. Để tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, các tuyên bố này phải đi kèm với một tuyên bố từ chối trách nhiệm. Hoặc thông tin bổ sung để giải thích rõ ràng mức độ hỗ trợ khoa học hiện có. Điều này giúp người tiêu dùng hiểu rằng tuyên bố không được chứng minh hoàn toàn mà chỉ được hỗ trợ bởi một số bằng chứng. Hiện tại, các tuyên bố sức khỏe đủ điều kiện đang được đánh giá theo các hướng dẫn của FDA để đảm bảo tính chính xác và minh bạch.

Một ví dụ về tuyên bố sức khỏe đủ điều kiện là, “Bằng chứng khoa học cho thấy ngũ cốc nguyên hạt (ba khẩu phần hoặc 48 gam mỗi ngày), như một phần của chế độ ăn ít chất béo bão hòa, ít cholesterol. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2”.

UCC VIỆT NAM cung cấp dịch vụ trọn gói, chuyên nghiệp

5. Vì sao tuyên bố sức khỏe trên nhãn thực phẩm lại quan trọng?

Tuyên bố sức khỏe theo FDA trên nhãn thực phẩm đóng vai trò thiết yếu trong việc thu hút người tiêu dùng. Và tạo sự khác biệt cho sản phẩm mới. Đối với doanh nghiệp, việc thực hiện chính xác và dựa trên chứng cứ khoa học không chỉ giúp xây dựng uy tín thương hiệu. Mà nó còn tăng cường sự tin cậy từ khách hàng. Khi tung sản phẩm ra thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.

Để đảm bảo tuyên bố tuân thủ quy định của FDA, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin đúng. Được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học và được phê duyệt bởi cơ quan chức năng. Việc này không chỉ giúp tránh rủi ro pháp lý mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, tăng lòng tin của người tiêu dùng. Đặc biệt giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững và tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài.

6. Tổng kết

Tuyên bố sức khỏe trên nhãn thực phẩm giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo niềm tin với khách hàng. Việc tuân thủ quy định của FDA đảm bảo thông tin chính xác không chỉ tránh rủi ro pháp lý. Giúp nâng cao khả năng cạnh tranh và giá trị của sản phẩm.

UCC Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn nhãn thực phẩm. Giúp doanh nghiệp ghi nhãn theo đúng quy định của FDA. Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn chuyên sâu và hỗ trợ hoàn thiện nhãn thực phẩm của bạn.

Mọi thông tin cần hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ UCC VIỆT NAM qua:

Hotline 036 7908639 email admin@ucc.com.vn để được nhân viên hỗ trợ tốt nhất!

✍ Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về Nhãn thực phẩm theo quy định FDA - Hỗ trợ tư vấn 24/7

Tin tức liên quan

29-08-2024

Bảng Supplement Facts - Đạt chuẩn FDA tăng lợi thế cho Doanh Nghiệp

Khi lựa chọn thực phẩm chức năng, việc đọc nhãn sản phẩm là bước quan trọng không thể bỏ qua. Trong đó, bảng Supplement Facts là phần thông tin cung cấp cái nhìn rõ ràng về thành phần và hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong sản phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng [...]

29-05-2024

Serving size là gì? Cập nhập thay đổi mới nhất của FDA

Bạn có bao giờ thắc mắc bao nhiêu thức ăn là đủ cho một bữa ăn? Hay bạn đã từng cảm thấy khó hiểu khi đọc thông tin về Serving Size trên bao bì thực phẩm? Serving Size thể hiện lượng thức ăn hoặc đồ uống được khuyến nghị tiêu thụ trong một lần ăn. [...]

25-05-2024

Chứng nhận FDA Thực phẩm chức năng_ Mở đường xuất khẩu Mỹ

Đăng ký chứng nhận FDA cho thực phẩm chức năng là một bước quan trọng trước khi phân phối sản phẩm tại thị trường Mỹ. Quy trình này không chỉ bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh. Trong bài viết này, [...]

25-04-2024

Lượng đường bổ sung trong bảng Nutrition Facts là gì?

Đường bổ sung là một khái niệm mới với người tiêu dùng Việt. Nhưng không còn xa lạ ở các nước phát triển quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng cho cộng đồng. Các tổ chức y tế ở Mỹ và một số nước Châu Âu rất quan tâm đến việc nâng cao nhận thức [...]

24-04-2024

Bảng Nutrition Facts và những thay đổi mới nhất của FDA

Bảng Nutrition Facts là một khái niệm còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng đối với thị trường Mỹ và một số quốc gia thì đây được xem là một trong những thông tin quan trọng và bắt buộc phải có trên nhãn sản phẩm. Nó giúp cung cấp các thông [...]