Thông báo trước Prior Notice- những điều bạn cần biết

Thông báo trước Prior notice là yêu cầu bắt buộc của FDA khi nhập khẩu một lô hàng thực phẩm vào Mỹ. Điều này giúp FDA dễ dàng quản lý và đảm bảo an toàn cho nguồn thực phẩm trong nước. Bài viết dưới đây nhằm bổ sung thông tin cho bài viết “Prior Notice là gì? Thông báo trước cho mọi lô hàng” của UCC Việt Nam. Bạn đọc nên tham khảo thêm bài viết trước đó để có thêm thông tin.

1. Tại sao cần khai báo trước lô hàng trước khi nhập khẩu vào Mỹ?

Tại sao cần phải thông báo trước cho lô hàng
Tại sao cần phải thông báo trước cho lô hàng

Để thực hiện các quy định của Đạo luật chống khủng bố sinh học. FDA đã ban hành quy định cuối cùng sửa đổi các yêu cầu hiện có trong 21 CFR Phần 1, Tiểu phần I. Yêu cầu FDA phải nhận được Thông báo trước (Prior notice) về các lô hàng thực phẩm nhập khẩu. Các quy định sửa đổi có hiệu lực từ ngày 6 tháng 5 năm 2009.

Việc sửa đổi các quy định cũng được thực hiện theo yêu cầu của Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm của FDA (FSMA). Quy tắc cuối cùng tạm thời có hiệu lực từ ngày 3/7/2011 yêu cầu bổ sung thêm thông tin trong thông báo trước về thực phẩm nhập khẩu. Sự thay đổi này yêu cầu người gửi thông báo trước về thực phẩm nhập khẩu, bao gồm cả thức ăn cho động vật. Phải báo cáo tên của bất kỳ quốc gia nào mà mặt hàng đó bị từ chối nhập cảnh. Thông tin mới có thể giúp FDA đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong việc quản lý những rủi ro tiềm ẩn của thực phẩm nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Việc thông báo trước các lô hàng thực phẩm trước khi nhập khẩu sẽ giúp FDA có thời gian để:

  • Rà soát, đánh giá thông tin trước khi sản phẩm thực phẩm đến Mỹ;
  • Triển khai tốt hơn các nguồn lực để tiến hành kiểm tra các lô hàng;
  • Giúp ngăn chặn các sản phẩm bị ô nhiễm và không đảm bảo an toàn.

2. Ai là người thực hiện Thông báo trước lô hàng với FDA?

Bất kỳ cá nhân nào biết rõ thông tin được yêu cầu đều có thể gửi Thông báo trước. Điều này bao gồm các cá nhân, nhà sản xuất, nhà xuất khẩu, nhà môi giới, nhà nhập khẩu và đại diện Hoa Kỳ.

Khi đăng ký cơ sở thực phẩm tại UCC Việt Nam. Chúng tôi sẽ hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp khai báo trước cho 03 lô hàng đầu tiên với FDA.

3. Nếu bạn không khai báo trước lô hàng với FDA thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Hậu quả khi không khai báo lô hàng trước khi đến Mỹ
Hậu quả khi không khai báo lô hàng trước khi đến Mỹ

Thực phẩm được nhập khẩu hoặc đề nghị nhập khẩu mà không có Thông báo trước hoặc Thông báo trước không đầy đủ sẽ bị từ chối nhập khẩu. Khi đó, lô hàng sẽ được giữ lại tại cảng nhập cảnh trừ khi được chuyển đến địa điểm khác. Việc nhập khẩu hoặc đề nghị nhập khẩu vào Hoa Kỳ một mặt hàng thực phẩm vi phạm các yêu cầu Thông báo trước là không được phép theo luật quản lý của FDA. FDA đã cung cấp cho nhân viên của mình hướng dẫn thực thi bao gồm các chính sách về việc từ chối, giữ lại, lệnh cấm và truy tố liên quan đến việc không cung cấp Thông báo trước kịp thời và chính xác. Hoặc không tuân thủ các quy định về Thông báo trước của FDA.

4. Thông báo trước (Prior notice) được xác nhận như thế nào?

Sau khi gửi tất cả thông tin Thông báo trước được yêu cầu. Bạn sẽ nhận được xác nhận bao gồm số xác nhận được gửi trực tiếp từ FDA hoặc từ FDA thông qua ABI/ACS của CBP.

Lưu ý: Xác nhận này có nghĩa là FDA đã nhận được Thông báo trước từ bạn. Việc xác nhận KHÔNG có nghĩa là FDA đã xác định Thông báo trước của bạn là chính xác. Rằng FDA đã phê duyệt lô hàng hoặc FDA đã xác định rằng lô hàng có thể được lưu hành mà không cần các hành động tiếp theo của FDA. Việc xem xét và đánh giá tiếp theo của nhân viên FDA có thể dẫn đến việc kiểm tra lô hàng thực phẩm nhập khẩu khi đến nơi hoặc có hành động khác.

5. Phải làm gì nếu thay đổi thông tin sau khi đã được xác nhận?

FDA phải có đủ thời gian để tiếp nhận, xem xét và phản hồi mỗi lần nhận được Thông báo trước. Do đó, bạn không thể sửa đổi hoặc thay đổi thông tin Thông báo trước khi FDA đã xác nhận. Do đó nếu bất kỳ thông tin quan trọng nào bị thay đổi, bạn phải gửi Thông báo trước mới.

Doanh nghiệp nhập khẩu cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi gửi thông báo trước lô hàng đến FDA. Nhằm tránh những sai sót dẫn đến mất thời gian trong quá trình Thông báo trước.

Lưu ý: FDA khuyên bạn nên hủy Thông báo trước trước đó trước khi gửi thông báo mới.

6. Các thông tin thay đổi cần phải gửi thông báo trước (prior notice) mới

Thông tin nào thay đổi thì cần phải gửi thông báo trước mới
Thông tin nào thay đổi thì cần phải gửi thông báo trước mới?

-Thông tin của cá nhân gửi Thông báo trước

-Thông tin của cá nhân truyền Thông báo trước (nếu có người khác truyền Thông báo trước thay mặt cho người gửi)

-Loại hàng hoá và số nhận dạng CBP (nếu có số nhận dạng).

-Nhận dạng từng mặt hàng thực phẩm trong lô hàng:

  •  Mã sản phẩm theo FDA
  •  Tên thông dụng hoặc tên thương mại của sản phẩm
  •  Lô hàng, mã số hoặc mã định danh khác (nếu có)

-Nếu thực phẩm đã được xử lý bới nhà sản xuất thì nêu rõ thông tin nhà sản xuất.

-Nếu thực phẩm chưa qua xử lý thì nêu rõ tên người trồng và địa điểm trồng.

-Tên và địa chỉ đầy đủ của người gửi hàng (nếu thực phẩm được gửi qua đường bưu điện)

-Quốc gia nơi thực phẩm được vận chuyển. Nếu thực phẩm được nhập khẩu qua đường bưu điện quốc tế. Cần nêu rõ ngày gửi dự kiến ​​và quốc gia nơi thực phẩm được gửi đi

-Nhà vận chuyển và phương thức vận chuyển (trừ thực phẩm nhập khẩu qua đường bưu điện quốc tế)

-Thông tin về các quốc gia mà sản phẩm bị từ chối nhập cảnh. (IFR 2011)

Lưu ý:

– Những thay đổi về số lượng ước tính, lượng hàng đến dự kiến ​​và thông tin lô hàng dự kiến ​​KHÔNG yêu cầu Thông báo trước mới.

– Thời gian xác nhận Thông báo trước của FDA sẽ bắt đầu lại khi Thông báo trước với thông tin chính xác được gửi tới FDA.

7. Thông báo trước (Prior notice) cho lô hàng đã bị từ chối trước đó do thông tin không đầy đủ

Thông báo trước cho thực phẩm đã từng bị FDA từ chối do không có Thông báo trước và được lệnh chuyển đến cơ sở tạm giữ phải bao gồm:

  • Địa điểm nơi thực phẩm bị từ chối đang được hoặc sẽ được giữ;
  • Ngày có mặt tại địa điểm đó;
  • Thông tin của người liên hệ tại địa điểm đó;

Trên đây là những thông tin cần biết về Khai báo trước lô hàng Prior Notice. Mọi thông tin cần hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ UCC VIỆT NAM qua Hotline 036 790 8639 email admin@ucc.com.vn để được nhân viên hỗ trợ tốt nhất!

Tin tức liên quan

27-05-2024

Quy trình thanh tra cơ sở nước ngoài của FDA diễn ra như thế nào

Hằng năm, FDA sẽ tiến hành lựa chọn các cơ sở nước ngoài để tiến hành thanh tra cơ sở. Điều này nhằm đảm bảo các sản phẩm nhập khẩu vào Hoa kỳ đảm bảo về chất lượng và độ an toàn. Vậy quy trình thanh tra cơ sở nước ngoài của FDA diễn ra [...]

23-05-2024

15 Cảnh báo nhập khẩu thuỷ sản Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ

Bạn đang muốn xuất khẩu thuỷ sản từ Việt Nam sang Hoa Kỳ? Bạn muốn tìm hiểu những nguyên nhân mà doanh nghiệp Việt Nam hay mắc phải dẫn đến bị triệu hồi, thu hồi sản phẩm để có sự chuẩn bị và phòng ngừa. Đừng lo lắng! Bài viết này UCC Việt Nam sẽ [...]

23-05-2024

Các cảnh báo nhập khẩu hàng Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thị trường Hoa Kỳ là thị trường nhập khẩu rộng lớn của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên để có thể nhập khẩu được, các doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định và cảnh báo nhập khẩu của Hoa Kỳ. Bài viết này UCC Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn danh [...]

21-05-2024

Cảnh báo nhập khẩu- Nỗi sợ của doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ

Cảnh báo nhập khẩu là sự nhắc nhở cũng như hình phạt của FDA đối với các doanh nghiệp hoặc quốc gia đã có những vi phạm trong quá trình nhập khẩu vào Mỹ. Vậy cảnh báo nhập khẩu là gì? Làm sao để doanh nghiệp tránh khỏi việc nhận cảnh báo này? Bài viết [...]

16-04-2024

Chứng nhận FDA cà phê- Mang hạt cà phê Việt vươn tầm quốc tế

Một trong những bước đầu tiên trên con đường sang Mỹ của hạt cà phê là doanh nghiệp nhập khẩu cần đăng ký cơ sở thực phẩm với FDA. Đây được xem như tấm vé thông hành để các sản phẩm thực phẩm nói chung và sản phẩm cà phê nói riêng...