Chứng nhận Cruelty Free- Cam kết không thử nghiệm trên động vật

Ngày nay, vấn đề bảo vệ môi trường sống và bảo vệ động vật ngày càng được xem trọng và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng. Các tổ chức bảo vệ quyền động vật đang được biết đến nhiều hơn. Đặc biệt, vấn đề thử nghiệm trên động vật đang được chú ý. Các tổ chức bảo vệ động vật khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các sản phẩm không thử nghiệm động vật như một động thái tích cực để bảo vệ động vật. Chứng nhận Cruelty Free là một lời cam kết của các doanh nghiệp về việc không thử nghiệm trên động vật.

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu Chứng nhận Cruelty Free là gì? Lợi ích của nó đối với doanh nghiệp và làm thế nào để có được chứng nhận này nhé!

Lời tuyên bố không thử nghiệm trên động vật
Lời tuyên bố không thử nghiệm trên động vật

1. Chứng nhận Cruelty Free là gì?

Chứng nhận Cruelty-Free là một xác nhận cho thấy sản phẩm không được thử nghiệm trên động vật. Bao gồm trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình sản xuất và phát triển. Đây là một tiêu chuẩn mà các nhãn hàng phải tuân thủ để đảm bảo rằng sản phẩm của họ, bao gồm cả thành phần và sản phẩm cuối cùng, không liên quan đến thử nghiệm trên động vật.

Những tổ chức như Leaping Bunny hoặc PETA thường cung cấp chứng nhận này. Khi một sản phẩm được gắn nhãn “Cruelty-Free”, điều đó có nghĩa là công ty cam kết không thực hiện hoặc ủy thác thử nghiệm trên động vật và tuân thủ các quy định bảo vệ động vật.

2. Các sản phẩm có thể chứng nhận Cruelty Free

Các sản phẩm có thể đạt chứng nhận Cruelty Free
Các sản phẩm có thể đạt chứng nhận Cruelty Free

Các sản phẩm có thể được chứng nhận Cruelty-Free bao gồm nhiều loại hàng tiêu dùng. Miễn là chúng không liên quan đến thử nghiệm trên động vật. Một số loại sản phẩm phổ biến có thể nhận chứng nhận này gồm:

Mỹ phẩm: Son môi, mascara, kem dưỡng da, sữa rửa mặt, nước hoa, và các sản phẩm trang điểm khác.

Sản phẩm chăm sóc cá nhân: Dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, và các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Sản phẩm chăm sóc tóc: Dầu dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc, và các sản phẩm dưỡng tóc.

Sản phẩm vệ sinh và tẩy rửa gia dụng: Nước rửa tay, dung dịch vệ sinh, các loại khăn ướt hoặc khăn giấy, nước lau sàn, nước rửa chén, bột giặt, và các sản phẩm làm sạch trong gia đình.

Sản phẩm chăm sóc thú cưng: Dầu gội và các sản phẩm chăm sóc lông cho thú cưng.

 Sản phẩm dệt may: Quần áo thời trang, túi xách, giày dép, các sản phẩm gia đình như chăn, gối, rèm cửa,…

Điều quan trọng là tất cả các sản phẩm này không chỉ không được thử nghiệm trên động vật mà cả các thành phần bên trong cũng không trải qua quá trình thử nghiệm như vậy.

3. Chứng nhận Cruelty Free tại UCC Việt Nam

3.1 Đơn vị cấp chứng nhận

Chứng nhận Cruelty Free tại UCC Việt Nam được cấp bởi tổ chức PETA (People for the Ethical Treatment of Animals). Đây là một tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ quyền động vật. Hoạt động theo nguyên tắc đơn giản rằng: Động vật không phải là của chúng ta để thử nghiệm, ăn, mặc, sử dụng để giải trí hoặc ngược đãi theo bất kỳ cách nào khác.

Được thành lập từ năm 1980. Logo của  PETA đã được biết đến rộng rãi và công nhận trên toàn thế giới. Việc có chứng nhận từ  tổ chức PETA là lời cam kết và đã được chứng thực rằng sản phẩm của bạn không tiến hành thử nghiệm trên động vật ở bất cứ giai đoạn nào của quả trình sản xuất hay thành phần nguyên liệu.

3.2 Quy trình chứng nhận Cruelty Free

Quy trình đăng ký chứng nhận Cruelty Free tại UCC Việt Nam
Quy trình đăng ký chứng nhận Cruelty Free tại UCC Việt Nam

Quy trình để đạt được chứng nhận Cruelty Free tại UCC Việt Nam sẽ bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Tư vấn ban đầu và tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp

Bước 2: Xem xét sản phẩm có đủ điều kiện để đạt chứng nhận Cruetly Free hay không

Bước 3: Trao đổi các điều khoản và ký hợp đồng chính thức

Bước 4: Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết theo yêu cầu của tổ chức chứng nhận

Bước 5: Nộp hồ sơ và tiến hành các sửa đổi, bổ sung theo yêu cầu của tổ chức chứng nhận (nếu có)

Bước 6: Cấp chứng nhận Cruelty và hướng dẫn quyền sử dụng logo của tổ chức PETA

3.3 Chi phí thời gian chứng nhận

Thời gian và chi phí chứng nhận sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Thông thường, thời gian để có thể đạt được chứng nhận Cruelty Free sẽ khoảng 2-3 tháng nêu không có vấn đề phát sinh và doanh nghiệp cung cấp đầy đủ các hồ sơ cần thiết.

Chi phí chứng nhận cũng khác nhau tuy vào quy mô và sản phẩm của doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận được báo giá chi tiết nhất cho doanh nghiệp của bạn.

UCC VIỆT NAM cung cấp dịch vụ trọn gói, chuyên nghiệp
.

3.4 UCC Việt Nam sẽ mang đến cho bạn những gì?

Cam kết cung cấp dịch vụ của chúng tôi
Cam kết cung cấp dịch vụ của chúng tôi

UCC Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ chứng nhận quốc tế. Bao gồm Chứng nhận FDA cho thực phẩm, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế. Tư vấn tuân thủ các quy định của FDA (Hoa kỳ) cho sản phẩm. Chứng nhận Vegan, Chứng nhận Cruelty Free,…

Khi lựa chọn dịch vụ Chứng nhận Cruelty Free tại UCC Việt Nam:

  • Miễn phí tư vấn ban đầu
  • Tư vấn cụ thể, chuyên nghiệp
  • Thời gian đạt được chứng nhận nhanh chóng
  • Chi phí cụ thể, hợp lý, không phát sinh

4. Tổng kết

Chứng nhận Cruelty Free là minh chứng thiết thực cho lời cam kết không thử nghiệm trên động vật của doanh nghiệp. Khi có chứng nhận này và gắn logo của PETA lên sản phẩm. Doanh nghiệp sẽ nhận được một số lợi ích nhất định. Nhận được nhiều sự ủng hộ từ những người tiêu dùng ủng hộ bảo vệ động vật. Từ đó khẳng định thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Các doanh nghiệp nên nắm bắt xu hướng toàn cầu và trở thành những doanh nghiệp đi đầu trong vấn đề bảo vệ động vật.

UCC VIỆT NAM cung cấp dịch vụ trọn gói, chuyên nghiệp

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ VỀ DỊCH VỤ

CÔNG TY TNHH UCC VIỆT NAM
Văn phòng TP.HCM: 401/30 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.
Văn phòng Đà Nẵng: 188 Nguyễn Tri Phương, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng.
Email: admin@ucc.com.vn
Liên hệ hotline: 036 790 8639 để được tư vấn và hỗ trợ 
UCC Việt Nam| Dịch vụ của chúng tôi- Giải pháp dành cho bạn!

Tin tức liên quan

04-10-2024

Không thử nghiệm trên động vật và các phương pháp thử nghiệm thay thế

Chắc hẳn đã hơn một lần bạn nghe nói đến cụm từ “Không thử nghiệm trên động vật”. Vậy bạn đã hiểu chính xác khái niệm này là gì? Có những phương pháp thử nghiệm trên động vật nào? Các phương pháp thử nghiệm không động vật thay thế nào đang được áp dụng? Trong [...]

02-10-2024

So sánh chứng nhận Vegan và Cruelty-Free

Việc lựa chọn sản phẩm dựa trên tiêu chuẩn bảo vệ động vật ngày càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng. Hai chứng nhận phổ biến trong lĩnh vực này là Vegan và Cruelty-Free, đều hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ động vật, nhưng lại có những khác biệt nhất [...]

27-09-2024

Hướng dẫn sử dụng logo PETA đúng cách giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu

Logo PETA Cruelty Free là biểu tượng mà các thương hiệu sử dụng để thể hiện cam kết không thử nghiệm trên động vật. Logo này có thể áp dụng cho đa dạng các sản phẩm. Từ mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cơ thể, sản phẩm chăm sóc thú cưng đến sản phẩm may [...]

20-09-2024

Hồ sơ chứng nhận Cruelty Free – Đầy đủ và chính xác

Chứng nhận PETA Cruelty-Free không chỉ là minh chứng cho cam kết bảo vệ quyền động vật của doanh nghiệp. Mà còn là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm của bạn nổi bật trên thị trường quốc tế. Để đạt được chứng nhận này, việc chuẩn bị hồ sơ và tuân thủ các yêu [...]

19-09-2024

Thời gian và chi phí chứng nhận PETA Cruelty Free

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc đạt chứng nhận Cruelty Free. Nhằm khẳng định cam kết của mình trong việc bảo vệ động vật. Chứng nhận Cruelty Free từ PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) là một trong những dấu hiệu uy tín nhất trên toàn thế giới. Việc [...]

18-09-2024

Mỹ phẩm Cruelty Free- Sản phẩm làm đẹp không thử nghiệm động vật

Mỹ phẩm Cruelty Free (không thử nghiệm trên động vật) đang trở thành một xu hướng lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp. Đặc biệt là trong những năm gần đây. Người tiêu dùng ngày càng có ý thức trong việc bảo vệ động vật và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi [...]

17-09-2024

Lợi ích chứng nhận Cruelty Free của PETA, bạn đã biết?

Nếu doanh nghiệp của bạn lựa chọn phát triển theo hướng bền vững. Sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường và bảo vệ động vật. Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến chứng nhận Cruelty Free. Một minh chứng vững chắc cho cam kết sản xuất sản phẩm không thử nghiệm trên [...]

17-09-2024

Sản phẩm Cruelty Free PETA – Xu hướng sống xanh và nhân đạo

Trong xã hội hiện đại, xu hướng sử dụng sản phẩm Cruelty-Free (không thử nghiệm trên động vật) ngày càng được ưa chuộng. Đây là sự lựa chọn không chỉ giúp bảo vệ động vật. Đồng thời còn khẳng định phong cách sống thân thiện với môi trường. Hãy cùng khám phá các nhóm sản [...]

16-09-2024

Tổ chức PETA- Người đi đầu trong việc bảo vệ động vật

Vấn đề bảo vệ quyền động vật đang ngày càng được nhiều người quan tâm. Sự tàn ác với động vật được lên án mỗi ngày và cộng đồng người yêu động vật đang được mở rộng. Hiện nay có rất nhiều các tổ chức bảo về động vật trên toàn thế giới. Một trong [...]

11-09-2024

Chứng nhận Cruelty Free dệt may- Thời trang và sự nhân đạo

Với sự phát triển mạnh mẽ của các tổ chức bảo vệ quyền động vật. Các tín đồ thời trang cũng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm không có nguồn gốc động vật. Bắt kịp xu hướng này, Chứng nhận Cruelty Free trở thành một lợi thế lớn cho các doanh nghiệp dệt may. [...]